ไค ฮาแวร์ตซ์ ยิงให้ อาเซน่อล คว้าชัยชนะ เบรนท์ฟอร์ด 0-1

Share
ไค ฮาแวร์ตซ์ คว้าชัยชนะ เบรนท์ฟอร์ด 0-1

ไค ฮาแวร์ตซ์ คว้าชัยชนะ เบรนท์ฟอร์ด 0-1 ทำให้ อาร์เซนอล ขึ้นเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก

 

ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่ช่วงนี้โดนวิจารณ์อย่างหนัก ลงมาเป็น ซูเปอร์ซับในนาทีที่ 79 ทำประตูชัยให้ทีม ด้วยการโหม่ง จากการครอส ของ ซาก้า ทำให้สามารถคว้าชัยชนะเหนือ เบรนท์ฟอร์ด ในครั้งนี้ ประตูในนาที ที่ 89 ของ ฮาแวิร์ตซ์ ช่วยให้ พวกเขา ขึ้นนำจ่าฝูง หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล เสมอกันในการแข่ง คู่แรกของสัปดาห์ ชัยชนะครั้งนี้ ทำให้ เดอะกันเนอร์ส ได้ฉลองกันอย่างเต็มที่ เพราะ อาร์เตต้า ทำสถิติ ชนะในการแข่งขัน จากการคุมทีมครบ 200 นัด ซึ่งสามารถเก็บคะแนน ได้มากกว่า ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล อีก 9 คน ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม การกลับมาของ มาร์ติน โอเดการ์ด และ กาเบรียล เฆซุส หายจากพักฟื้นมาอย่างเต็มที่ ทำให้ พวกเขากลับมาแข็งแกร่งมากขึ้น พวกเขาเพิ่มตัวเลือกในทีมจากการที่ คนอื่นเหนื่อยล้าจากการเดินทางไปช่วยทีมชาติเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว

เลอันโดร ทรอสซาร์ด ของอาร์เซนอล มีโอกาส โหม่งไปตุงตาข่าย ในนาทีที่ 42 แต่ VAR เช็คว่า เค้าล้ำหน้าไปนิดเดียว สำหรับเบรนท์ฟอร์ด ก็มีโอกาส ได้ปรูตู เน้นๆ 2 ครั้ง จากการออกบอลพลาดของ แรมส์เดล ในนาทีที่ 13 แต่ ลูกยิงของ เอ็มโบโม่ ที่กำลังจะเข้าโดนเคลียร์บอลที่ยอดเยี่ยมบนเส้นประตูจาก เดแคลน ไรซ์ และ ในนาที่ที่ 77 โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ สกัดบอล บนเส้น อย่างเฉียดฉิว ให้พวกเขารอดพ้นจากการเสียอีกครั้ง

ไค ฮาแวร์ตซ์ คว้าชัยชนะ เบรนท์ฟอร์ด 0-1
ไค ฮาแวร์ตซ์ คว้าชัยชนะ เบรนท์ฟอร์ด 0-1 ทำให้ อาร์เซนอล ขึ้นเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก

 

แต่แล้ว ในนาทีที่ 89 บูกาโย่ ซาก้า เปิดบอลจากทางขวา ฮาแวร์ตซ์ ที่เพิ่งลงมา โหม่งเข้าไป ให้อาร์เซนอล บุกมา ชนะ เบรนท์ฟอร์ด ได้สำเร็จ พาทีม ขึ้นนำอันดับ 1 ของตาราง จากการ ลงเล่น 13 นัด มี 30 คะแนน นำแมนซิตี้ อันดับ 29 คะแนน และ ลิเวอร์พูล อันดับ 3 28 คะแนน จากการแข่งเท่ากัน ส่วนเจ้าบ้าน เบรนท์ฟอร์ด ตกไปอยู่ที่ 11 ของตาราง หลังจากพ่ายแพ้ 2 นัด ติดต่อกัน

ฮาเวิร์ตซ์มีผลกระทบในขณะที่แรมส์เดลฟื้นตัว

เค้าเริ่มต้นกับทีมใหม่ ที่ไม่น่าจดจำนัก หลังจากเซ็นสัญญา ย้ายมาจาก เชลซี ด้วยค่าตัว 65 ล้านปอนด์ โดยทำได้เพียงประตูเดียว และ 1 แอสซิสต์ ในฤดูกาลแรก กับ อาเซนอล ในขณะที่ อาร์เตต้า ยังคงสนับสนุนเขา ตลอดเวลา

 

ไค ฮาแวร์ตซ์ คว้าชัยชนะ เบรนท์ฟอร์ด 0-1
ฮาเวิร์ตซ์มีผลกระทบในขณะที่แรมส์เดลฟื้นตัว

 

ผมทำประตูให้ทีมชนะได้ ในวันนี้ ผมดีใจมากๆ และมันแสดงให้เห็นว่า สิ่งที่ผมพยายามมามันเกิดผลสำเร็จ ฮาแวร์ตซ์ กล่าวหลังจบเกม

อาร์เตต้า พูดถึงเขาว่า  เขา (ฮาเวิร์ต) คือตัวอย่างที่ดี สำหรับเราทุกคน เขาพยายามต่อสู้กับเสียงวิจารณ์ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก จนสามารถโชว์ผลงาน กลบเสียงเหล่านั้นได้ในเกมนี้ พวกเราทุกคนhappy กับการที่เค้ายิงประตูได้ เค้าคือนักเตะคนสำคัญในทีมของพวกเรา

อีกสิ่งหนึ่ง ในเกมวันนี้ คือ การได้กลับมาเฝ้าเสาอีกครั้งของ อารอน แรมส์เดล เป็นการได้ลงเล่นพรีเมียร์ลีก นัดแรกของเขา นับตั้งแต่เดือนกันยายน เนื่องจาก เดวิด รายา ผู้รักษาประตู ที่ยืมตัวมา ได้ยึดตำแหน่งมือ 1 จากเค้าเป็นที่เรียบร้อย แต่ในนัดนี้ รายาหมดโอกาส จะได้ลงเล่นในการเจอกับ สโมสรต้นสังกัดของเขา ในช่วงครึ่งแรกที่ทีมประตูชาติอังกฤษรายนี้ ผิดพลาดในการออกบอล หลายครั้ง จากการไม่ได้ลงสนามมานาน

 


88winner

88winner

แหล่งที่มา : bbc

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง