เชลซี  อาจจำเป็นต้องปล่อย  โอมาริ ฮัทชินสัน  ออกจากทีม

Share
เชลซี  อาจจำเป็นต้องปล่อย โอมาริ ฮัทชินสัน  ออกจากทีม

เชลซี อาจจำเป็นต้องปล่อย  โอมาริ ฮัทชินสัน  ออกจากทีม

เชลซี จะเข้าสู่ตลาดซื้อขายนักเตะ ช่วงซัมเมอร์ โดยมีการปล่อยนักเตะ ส่วนเกินของทีมออกไป เพื่อลดขนาดทีม และปรับสมดุล ทางบัญชีของสโมสร เป็นอีกเป้าหมายหลัก และจำเป็นต้องทำ ซึ่งการตัดสินใจอว่า จะปล่อยผู้เล่นคนใดออกจากทีม อาจจะต้องพิจารณาว่า นักเตะคนใด ที่ปล่อยตัวแล้ว ไม่กระทบกับทีม รวมถึงต้องได้ราคา และสามารถปล่อยตัวได้ด้วยความรวดเร็ว เมื่อพิจารณาจากเงื่อนไขต่าง ๆ แล้ว  โอมาริ ฮัทชินสัน  อาจกลายเป็นหนึ่งในนักเตะกลุ่มเป้าหมาย ที่  สิงห์บลูส์  จะปล่อยตัวออกไป ในช่วงซัมเมอร์นี้

นักเตะวัย 20 ปี ถูกส่งตัวไปเล่นยัง  อิปสวิช ทาวน์  ในสัญญายืมตัว เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งเขากลายเป็น หนึ่งในตัวหลักของทีม และทำผลงานได้อย่าง น่าประทับใจ เขาคว้าโอกาสที่ได้รับ และทำผลงานสร้างชื่อ ให้ตนเองได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อเขาทำได้ 11 ประตู และ 6 แอสซิสต์ ช่วยให้ทีม  แทรคเตอร์ บอยส์  กลับมาสู่  พรีเมียร์ลีก  ได้อย่างน่าทึ่ง

เชลซี อาจจำเป็นต้องปล่อย  โอมาริ ฮัทชินสัน  ออกจากทีม

 

แม้ว่านี่จะเป็นการทำผลงาน ที่น่าประทับใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับนักเตะอายุน้อย ที่ต้องการกลับมาเล่น ในทีมชุดใหญ่ของ  สิงห์บลูส์และหวังว่า มันจะเกิดขึ้น แต่คาดว่าใครก็ตามที่เป็น ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ

เดอะบลูส์  อาจตัดสินใจขาย  ฮัทชินสัน  เนื่องจากคู่แข่ง ภายในทีมของเขานั้น ล้วนอยู่ในระดับสูงทั้ง  พาลเมอร์ , สเตอร์ลิง , มูดริก และ มาดูเก้  ต่างก็ครองตำแหน่ง ในทีมชุดใหญ่ ทำให้เป็นเรื่องยาก ที่จะเห็นว่าดาวรุ่งรายนี้ สามารถเบียดลงสนามได้ ดังนั้นการปล่อยตัวเขา ในขณะที่ยังมีราคา จึงอาจเป็นเรื่องที่น่าสนใจกว่า

ความหวังในการลงเล่น ในทีมชุดใหญ่ของ  ฮัทชินสัน  ที่  สแตมฟอร์ด บริดจ์  อาจเป็นการมาถึงของ  คีแรน แม็คเคนน่า  ในฐานะผู้จัดการทีมคนใหม่ ของสโมสร อย่างไรก็ตาม เป็นที่เข้าใจกันว่า ผู้นำ  อิปสวิช  กำลังจะหลุดออกจากรายชื่อ ผู้ท้าชิงตำแหน่ง ผู้จัดการทีมของ  เดอะบลูส์ ซึ่งนั่นกลายเป็นข่าวร้ายของ  ฮัทชินสัน  ตอนฟอร์มจากซีซั่นก่อน ทำให้ตอนนี้เขาสามารถขาย ได้ในราคาที่สูง และมีหลายสโมสรให้ความสนใจ ดังที่เห็นได้จากความสนใจ ของสโมสรในเยอรมัน อย่าง  สตุ๊ตการ์ท และโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค

ด้วยปัญหา (FFP) ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ เดอะบลูส์ ไม่สามารถปล่อยให้ผู้เล่น อย่าง  ฮัทชินสัน  ออกไปแบบฟรี ๆ เมื่อสัญญาของเขาจะหมดลงในปี 2025 ซึ่งหมายความว่า การปล่อยตัวเขาด้วยสัญญายืมตัว จะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

การย้ายทีมอย่างถาวร ในช่วงซัมเมอร์นี้ พร้อมกับเงื่อนไข การซื้อคืนอันชาญฉลาด เป็นทางเลือกที่สมเหตุสมผล สำหรับ  สิงห์บลูส์ การปล่อยตัวเขาออกจากทีมไปในตอนนี้ จำเป็นต้องทำเพื่อผลดีของสโมสร แม้ตามความเป็นสโมสรจะไม่อยากเสีย เพรชเม็ดงามออกไปก็ไปก็ตาม แต่มันอาจต้องยอมรับว่าเวลาของ  ฮัทชินสัน  ใน  สแตมฟอร์ด บริดจ์  ใกล้จะสิ้นสุดลงแล้ว

ซึ่งแน่นอนว่าดาวรุ่งรายนี้ จะไม่ใช่นักเตะรายเดียวที่  สิงห์บลูส์ จำเป็นต้องปล่อยออกไป ด้วยปัญหาทางการเงินทีมจำเป็นต้องมีการปรับสมดุลทางบัญชี และเป็นที่คาดการณืกันไว้ว่า เราอาจจะได้เห็น เดอะบลูส์ ปล่อยตัวหลักออกจากทีมอย่างน้อย 2-3 คน ในช่วงซัมเมอร์นี้ ทางออกที่ดีคือการพยายามปล่อยนักเตะจากอะคาเดมี่ ในราคาที่สูง เพราะเงินที่ได้จากนักเตะเหล่านี้จะกลายเป็นกำไรเม็ดงามให้แก่สโมสร


@pap55

@pap55

Credit by : football.london

Picture Credit by  : gettyimages

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง