ยูฟ่า มีสิทธิ์แพ้ หากขึ้นศาลสู้สโมสที่เข้าร่วม ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก

Share
ยูฟ่า

มาร์ค ออร์ธ นักกฎหมายผู้เชี่ยวชาญกฎหมายทางการกีฬา ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงกรณีที่ 12 สโมสรใหญ่ได้ออกแถลงการณ์ จัดตั้ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ซึ่งทำให้ทางยูฟ่า ได้มีแถลงการณ์ด่วน และขู่ ถึงการตัดสิทธิ์ต่างๆของสโมสรและนักเตะ สโมสรที่จะแยกตัวไปเข้าร่วม ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ซึ่งรวมถึงการที่นักเตะจะไม่สามารถลงเล่นให้ทีมชาติของตัวเองในฟุตบอลรายการใหญ่ ทั้งฟุตบอลยูโร และ ฟุตบอลโลกอีกด้วย ซึ่งเหตุผลต่างๆอาจทำให้ถึงการขึ้นศาลเพื่อหาคำตัดสินระหว่าง ยูฟ่า กับ บรรดาสโมสรที่ ร่วมจัดตั้งยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ก็เป็นได้
มาร์ค ออร์ธ ได้ให้สัมภาษณ์กับ เดลี่ เมล ว่า “ผมคิดว่าบรรดา12ทีมใหญ่ มีข้อโต้เเย้งทีมีน้ำหนักนะ พวกเขามีโอกาสชนะ หากผู้ผูกขาดได้รับอนุญาตในการห้ามไม่ให้มีการแข่งขันเกิดขึ้น นั้นก็หมายความว่าคุณก็ไม่จำเป็นต้องมีกฎหมายการแข่งขันทางการค้าเลยสิ ทุกที่ควรมีโอกาสในการเปิดตลาดแบบเท่าเทียม”

สรุปข่าว ยูฟ่า มีสิทธิ์แพ้ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก

“หากอยู่ๆ Amazon(เว็บไซต์ชื่อดัง) กำหนดเงื่อนไขพิเศษกับผู้ขาย โดยบอกว่าถ้าขายสินค้าของคุณบนแพล็ตฟอร์มอื่นๆ คุณจะถูกแบนจากแพล็ตฟอร์มของเรา หากเป็นแบบนั้นคงมีความวุ่นวายเกิดขึ้นแน่นอน” ที่สำคัญ ออร์ธ ได้ยกตัวอย่างคดีความของสหภาพสเก็ตประเทศ หรือ ISU ที่สั่งห้ามไม่ให้นักกีฬา สปีดสเก็ต ลงแข่งนอกเหนือรายการที่พวกเขาจัด ก่อนที่ศาลสหภาพยุโรปจะตัดสินว่าข้อห้ามดังกล่าวไม่เป็นผล ตามกฎหมายการแข่งขันทางการค้า

วิเคราะห์บอล แทงบอลออนไลน์ แอดไลน์

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง