หลุยส์ เอ็นริเก้ กังวลผลข้างเคียงลูกทีมรับวัคซีน ก่อนศึกยูโร 2020

Share
หลุยส์ เอ็นริเก้

หลุยส์ เอ็นริเก้ ผู้จัดการทีมชาติสเปนได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงปัญหาการติดเชื้อโควิด 19 ของลูกทีมถึงแม้ว่าจะพอมีข่าวดีอยู่บ้างที่ ติเอโก้ ยอเรนเต้ มีผลตรวจล่าสุดเป็นลบ อย่างไรก็ตาม แคโรลิน่า ดาริอัส รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของสเปน ได้ประกาศว่า ทีมชาติสเปนต้องเข้ารับวัคซีนก่อนการแข่งขันเกมแรกกับสวีเดนในวันจันท์ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นมาตรการป้องกันสำหรับนักกีฬา เช่นเดียวกับนักกีฬาทีมชาติสเปนที่ต้องเดินทางไปแข่้้งขันโอลิมปิก2020 ที่กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น
ผู้จัดการทีมชาติสเปน ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อในแคมป์เก็บตัวของสเปนว่า เขาต้องการให้ลูกทีมเข้ารับวัคซีนตั้งแต่ 2 เดือนที่แล้ว แต่ก็เป็นไปไม่ได้ ซึ่งตอนนี้ หากประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน และแพทย์ ลงความเห็นว่าจำเป็นต้องเข้ารับวัคซีน เราก็พร้อมที่จะทำ แต่ก็อยู่ในช่วงของการเจรจาและคำนึงถึงผลข้างเคียงที่จะเกิดขึ้น ซึ่งผมเองอยากให้มีการฉีดวัคซีนตั้งแต่ลิสต์รายชื่อออกมาแล้ว เพราะเรารู้ดีว่าจะต้องมีผลข้างเคียงตามมา เราอยากให้มันเกิดขึ้นเร็วที่สุด เนื่องจากมันอาจมีปัญหาตามมา มันแย่จริงๆสำหรับคนที่มีอาการหลังฉีดวัคซีน

 

สรุปข่าว หลุยส์ เอ็นริเก้ กังวลลูกทีมรับวัคซีน

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีข่าวผลตรวจของบุสเก็ต และ ยอเรนเต้ ที่เป็ยนบวกก่อนหน้านี้ เอ็นริเก้ ได้เรียก 6 นักเตะตามมาแสตนบายเป็นที่เรียบร้่อย ซึ่งจะแยกเก็บตัวฝึกซ้อมในบับเบิ้ลไม่ได้เข้าไปรวมกับทีม เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า , ราอูล อาบิโอล, บราอิส เมนเดซ, ปาโบล ฟอร์นัลส์, โรดริโก้ โมเรโน่, คาร์ลอส โซเลร์

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง