วิเคราะห์บอล ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ชิงชนะเลิศ (29 พฤษภาคม 2564)

Share
ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ

วิเคราะห์บอล Uefa champions league final [29.05.64]

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS เชลซี [02.00]
อัตราต่อรอง : ครึ่งลูก-10
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือนักล่าแชมป์ กำลังไล่ล่าแชมป์ที่3 ในซีซั่นนี้เข้าสู่ทีม ฟอร์มที่ผ่านมาไม่ต้องพูดถึง คว้าแชมป์ลีกอย่างแบบสบายมือ นักเตะได้พักเยอะ แต่ล่าสุดกลับมีเรื่องต้องกังวลใจให้เป๊ปเล็กน้อย เนื่องจากอาการบาดเจ็บระหว่างฝึกซ้อมของ อิลคาย กุนโดกาน มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมัน ส่งผลให้ต้องรอเช็คความฟิตของเจ้าตัวก่อนลงสนามอีกครั้ง ซึ่งหากกุนโดกันลงสนามไม่ได้ ก็น่าจะตกเป็นหน้าที่ของ โรดรีโก้ โรดรี้ เอร์นานเดซ ส่วนตำแหน่งอื่นไร้ปัญหา พร้อมลงสนามทั้งทีม โดยการจัดทัพในเกมนี้เป๊ปจัดชุดใหญ่ใส่ชุดเต็มแน่นอน เริ่มจาก ตำแหน่งผู้รักษาประตู เอแดร์ซอน โมราเอส แนวรับเริ่มจาก ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, รูเบน ดีอาส, ชูเอา กานเซโล่ แดนกลางใช้ เควิน เดอ บรอยน์, แฟร์นานดินโญ่, โรดรีโก้ เอร์นานเดซ โรดรี้ และ3 ประสานแนวรุก ริยาด มาห์เรซ, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฟิล โฟเด้น
เชลซี ของโทมัส ทูเคิ่ล เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาเหมื่อนได้ลองพรีแมตช์กับซิตี้ไปแล้วในเกมลีก ซึ่งก็เป็นเชลซีที่ชนะไปได้2-1 แต่การพลาดท่าให้เลสเตอร์ในรอบไฟน่อลของเอฟเอคคัพที่ ก็ทำให้เป๋ไปเล็กน้อย แต่ก็ยังดีที่จบลีกแล้วยังคว้าโควต้ายูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกในซีซั่นต่อไปมาได้ สภาพทีมในเกมนี้ยังมีข่าวดีสำหรับแฟนสิงโตน้ำเงินคราม คือจะได้ มัตเตโอ โควาซิส และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กลับมาช่วยทีม รวมถึง เอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตูที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่ามีอาการบาดเจ็บที่แผ่นหลัง ก็ฟิตกลับมาพร้อมลงสนามเช่นกัน ส่วนรายอื่นไม่มีปัญหาพร้อมลงสนามทั้งหมด การจัดทัพในเกมนี้ของทูเคิ่ล คาดว่าจะยังคงใช้ ติโม แวร์เนอร์ เป็นศูนย์หน้าตัวเป้า ประกบด้วย เมสัน เมาท์ และ ไค ฮาแวตซ์ เป็นกลางตัวรุก ส่วนแผงมิดฟิลด์ยังคงใช้ เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, จอร์จินโญ่, เบน ชิลเวลล์ ลงคุมเกม ขณะที่แนวรับนังคงเป็น อันเดรียส คริสเตนเซ่น, ติอาโก้ ซิลวา, อันโตนิโอ รือดิเกอร์ และ เอดูอาร์ เมนดี้ กลับมาลงสนามเฝ้าเสาอีกครั้ง

สรุป วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล VS แอร์เบ ไลป์ซิก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

วิเคราะห์ : เกมรอบไฟน่อลแบบนี้ ไม่ว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ พรีแมตช์ต้นเดือนแทบไม่มีผล วัดกันที่ประสบการณ์และความนิ่งล้วนๆ อย่างไรก็ตามด้วยความเขี้ยวและประสบการณ์รอบไฟน่อลของกวาร์ดิโอล่า ค่อนข้างมากกว่าทูเคิ่ลอยู่พอสมควรเลยทีเดียว และเมื่อเจอเกมกดดันมากๆเชลซีก็ได้ทำให้เห็นแล้วในรอบไฟน่อลเอฟเอคัพว่าเป็นอย่างไร เกมนี้เลยขอเทให้ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ซิตี้ จะขึ้นครองแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ได้ภายใน 90 นาทีแบบไม่มีต่อเวลาให้แฟนบอลนอนเช้าแน่นอน

อยู่ทีม แมนเชสเตอร์ซิตี้

วิเคราะห์บอล แทงบอลออนไลน์ แอดไลน์

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง