วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันที่ 26 ธันวาคม 2563

Share
วิเคราะห์ Premier

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก 6 คู่ ส่งท้ายสิ้นปี

เลสเตอร์ ซิตี้ VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด [00 : 30]
อัตราต่อรอง : ป-5
Stadium : King Power Stadium
มา วิเคราะห์บอล เลสเตอร์ ซิตี้ เจ้าถิ่น ซีซั่นนี้ออกสตาร์ทได้อย่างร้อนแรง อยู่อันดับ2 ของตารางคะแนน 5 เกมหลังชนะไป4 เกมโดยเฉพาะเกมล่าสุดที่บุกไปกดสเปอร์สถึงไวท์ ฮาร์ทเลน 0-2 ความพร้อมในเกมนี้ เลสเตอร์จะได้ศูนย์หน้าความเร็วสูงอย่าง เจมส์มี่ วาร์ดี้ กลับมายืนเป็นหัวหอกอีกครั้ง ขณะที่ตัวหลักอย่าง ฮาร์วีย์ บาร์นส์, ยูริ ติเลอมองส์ และ เจมส์ แมดดิสัน พร้อมลงสนาม แนวรับนำโดย แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล เวสเล่ย์ โฟฟาน่า, จอนนี่ อีแวนส์, คริสเตียน ฟุคส์ และ มาร์ค อัลไบรท์ตัน ไม่น่ามีการเปลี่ยนแปลงทั้งแผง
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เหมือนโยนเกมยุโรปทิ้ง และกลับมาโฟกัสที่เกมลีกแทน ซึ่งผลงานก็ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องไต่มาอยู่อันดับที่3ของตารางคะแนนมี26แต้มตามหลังจ่าฝูงลิเวอร์พูล 5แต้ม และตามหลังเลสเตอร์อันดับ2 เพียง แต้มเดียวเท่านั้น 3 เกมหลัง เกมรุกดุดัน กดไป11ประตู ความพร้อมของทีมจะได้ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ กับ อารอน วานบิสซาก้า ฟิตกลับมาหลังไม่มีชื่อในเกมกลางสัปดาห์กับเอฟเวอร์ตันรวมถึง อีก9รายทีได้พักเต็มๆ ทั้ง ดาบิด เด เคอา , วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ , ลุค ชอว์ , เฟร็ด และ มาร์คัส แรชฟอร์ด พร้อมลงสนาม
วิเคราะห์ เกมนี้เปิดหน้าเข้าแลกกันอย่างแน่นอนเพราะมีอันดับ2 ของลีกเป็นเดิมพัน ตัดสินกันที่ความเฉียบคมในแนวรุก เลสเตอร์มีศูนย์หน้าทีไว้ใจได้อย่างเจมส์มี่ วาร์ดี้ ขณะที่แมนฯยู ทางเลือกค่อนข้างเยอะ ทั้งบรูโน เฟอร์นันเดส,มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อองโตนี มาร์เชียล ต้องคอยดูว่าแผงหลังของใครผิดพลาดเยอะกว่ากัน แต่คาดว่า ภาษีเจ้าถิ่นยังดีกว่าเล็กน้อย เกมรุกที่เฉียบคมและเกมรับที่มีวินัย บวกเรทที่ลุ้นได้ เกมนี้ขอเทใจให้เจ้าถิ่นเลสเตอร์ น่าจะเบียดชนะได้

แอสตัน วิลลา VS คริสตัล พาเลซ [22 : 00]
อัตราต่อรอง : ครึ่งลูก-10
แอสตันเจ้าถิ่นฟอร์มดีแต่เกมรุกพาเลซไม่ธรรมดา เชียร์อยู่กับทีมเยือนลุ้นสนุกไม่น่าแพ้

ฟูแล่ม VS เซาแธมป์ตัน [22 : 00]
อัตราต่อรอง: ป-10
เซาธ์ผลงานดีไปเยือนฟูแล่มที่3นัดหลังสุดได้แค่เสมอ เป็นอีกเกมที่เชียร์ทีมเยือนเซาธ์ยังไงก็ไม่แพ้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด [03 : 00]
อัตราต่อรอง: สองลูกครึ่ง-5
Stadium : Etihad Stadium
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ค่อยๆปรับทีมให้เข้ารูปเข้ารอยขึ้นเรื่อยๆ รั้งอันดับ8ของตารางคะแนนมี 23 แต้มถือว่ายังไม่ห่างจากกลุ่มหัวตารางเท่าไหร่นัก(อันดับ2มี27แต้ม) ตอนนี้ททุกอย่างดูเข้าทางซิตี้ ตัวผู้เล่นมีแค่ไคล์ วอล์คเกอร์ กับ กาเบรียล เชซุส ที่ต้องเช็คความฟิตอีกครั้ง ขณะที่ขุนพลรายอื่นพร้อมลุย เริ่มตั้งแต่2 ขุนพลหลัก เซร์คิโอ อเกวโร่ “กุน” และ เควิน เดอ บรอยน์ รวมถึง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, อิลคาย กุนโดกัน, จอห์น สโตนส์, โรดรี้ เอร์นานเดซ, รูเบน ดิอาส, ชูเอา คันเซโล่ และ เฟร์ราน ตอร์เรส โดยมี แฟร์นานดินโญ่, ริยาด มาห์เรซ, อายเมอริก ลาปอร์กต์, แบร์นาร์โด้ ซิลวาและ เบนฌาแม็ง เมนดี้ พร้อมลงสนาม
นิวคาสเซิลของผู้จัดการทีม สตีฟ บรูซ มี18 แต้มอยู่อันดับที่12 ของตารางคะแนน ลงเตะในเดือนธันวาคม 4 เกมชนะ1 เสมอ1 แพ้ไป2 เกม ปัญหาหลักอยู่ที่อาการบาดเจ็บของตัวผู้เล่นทั้ง มาร์ติน ดูบราฟก้า , จามาล ลาสเซลล์ส, ฟาเบียน ชาร์, ฆาบี มานกีโย่ และ อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง จะมีเพียง ฌอน ลองสตาฟ กับ แม็ตตี้ ลองสตาฟ ที่ต้องลุ้นเช็คความฟิตก่อนเกมอีกครั้ง ขณะที่ตัวผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม แนวรุกบัญชาเกมด้วยตัวเก๋าอย่างจอนโจ้ เชลวี่ย์ สนับสนุนเกมของ แม็ตต์ ริตชี่ – โชลิงตอน และ คัลลั่ม วิลสัน แผงหลังและมิดฟิลด์ เจค็อบ เมอร์ฟี่, เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ, เคียแรน คล้าร์ก, จามาล ลูอิส – มิเกล อัลมิรอน, อิซาค เฮย์เด้น โดยมี คาร์ล ดาร์โลว์ เฝ้าเสา
วิเคราะห์ นิวคาสเซิลต้องบุกไปเยือนเกมนี้ต้องบอกเลยว่าหนัก สภาพทีมตัวผู้เล่นบาดเจ็บเยอะ ฟอร์มล่าสุดไม่ดีเอาเสียเลย ขณะที่เจ้าถิ่นซิตี้แข็งทั้งแผ่นและต้องการ3 แต้มเพื่อไต่อันดับขึ้นไปเกมรุกดุดัน 5 นัดหลังสุดยิงไป9ประตู คาดว่าเกมนี้ซิตี้รอเฉือดทีมเยือนแน่นอนชนะชัวร์อยู่ที่ว่ากี่ลูกเท่านั้น

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด VS เอฟเวอร์ตัน [03 : 00]
อัตราต่อรอง : ครึ่งควบลูก-5
เชฟฟิลด์ยังออกทะเลไปไกลยังกู่ไม่กลับเกมนี้รอดยาก เอฟเวอร์ตันคว้าชัยแน่นอน

อาร์เซนอล(15) VS (5)เชลซี
อัตราต่อรอง :ครึ่งลูก-10
เวลา 00 : 30 น.
Emirates Stadium (London)
อาเซน่อลของมิเกลอาร์เตต้าฟอร์มหล่นสุดๆ 4เกมหลังได้มาแต้มเดียวเท่านั้น เกมรับโดนเจาะยับเยิน5เกมล่าสุดโดนไป10ลูก สภาพทีมนอกจากต้องลุ้นตำแหน่งของตัวเองแล้วอาร์เตต้าต้องรอเช็คความฟิตของ ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมยัง ศูนย์หน้าตัวเก่งของทีม แต่ที่แน่นอนแล้วคือโธมัส ปาร์เตย์ ยังเดี้ยงอยู่เช่นเคย แต่จะได้ กรานิต ชาก้า พ้นโทษแบนกลับมาลงสนามได้ในเกมนี้ แนวรุกอยู่กันครบทั้ง โจ วิลล็อค – นิโกล่าส์ เปเป้, อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์, รีสส์ เนลสัน – เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ พร้อมลงสนาม
เชลซีของแฟรงก์ แลมพาร์ด สะดุดพ่ายไป2นัดให้กับเอเวอร์ตัน และวูล์ฟไปแต่ยังดีที่กลับมาได้ด้วยการถล่มเวสต์แฮมยูไนเต็ด 3-0 สภาพทีม ต้องรอเช็คฟิต ฮาคิม ซิเย็ค ขณะที่ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย น่าจะพร้อมลงสนามหลังจากมีชื่อเป็นตัวสำรองในเกมกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วน รีช เจมส์ รอขึ้นเขียงผ่าตัดพักยาวเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ขุมกำลังปัจจุบันแทบไม่มีปัญหา แนวรุกนำโดย เมสัน เมาท์ – ไค ฮาแวร์ตซ์, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, และ ทิโม แวร์เนอร์ พร้อมลุยแนวรับก็อยู่กันครบ ทั้งเซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เคิร์ท ซูม่า, ติอาโก้ ซิลวา และ เบน ชิลเวลล์ เกมนี้พร้อมเต็มสูบ
วิเคราะห์เชลซีมีสะดุดไปบ้างในการแพ้2จาก3เกมหลังแต่ก็กลับมาได้เร็วในเกมกลางสัปดาห์กับเวสต์แฮม ขณะที่อาร์เซน่อลยังออกทะเลไปไกล เกมล่าสุดในบอลถ้วยก็โดนซิตี้กดมาแบบหมดสภาพ ดูทรงแล้วยังไงก็ไม่น่าจะเบรกเกมรุกเชลซีอยู่ เรทออกมาไม่แพงเลยสำหรับสาวกทีมเยือน “สิงห์บลู”เชลซี

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง