วิเคราะห์ก่อนเกม นิวคาสเซิล vs แมนยู วันเสาร์ ที่ 2 ธันวาคม 2566

Share
วิเคราะห์ก่อนเกม

วิเคราะห์ก่อนเกม นิวคาสเซิล vs แมนยู วันเสาร์ ที่ 2 ธันวาคม 2566

 

วิเคราะห์ก่อนเกม

 

วิเคราะห์ก่อนเกม นิวคาสเซิล vs แมนยู วันเสาร์ ที่ 2 ธันวาคม 2566

วันเสาร์ ที่จะถึงนี้ คู่เอกของ พรีเมียร์ลีก สาลิกาดง นิวคาสเซิล เป็นเจ้าถิ่น พร้อมตอนรับศึกใหญ่ ที่พวกเขากำลังจะเจองานหนัก กับ การมาเยือนของทัพ ปีศาจแดง ที่สนาม เซนต์เจมส์ ปาร์ค แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ตอนนี้อยู่ติดอันดับติดๆกัน ซึ่งมีคะแนนต่างกันแค่ 1 แต้ม แต่ถ้า สาลิกาดง นิวคาสเซิล เจ้าบ้าน สามารถคว้าชัยเอาชนะในศึกครั้งนี้ไปได้ พวกเขาจะขยับอันดับ ก็จะพุ่งเปลี่ยนทันที ศึกครั้งนี้คงเป็นงานที่ยาก และ หนักสำหรับทีม ของพวกเขาจริงๆ ในศึกครั้งนี้ รับรองคงเป็นเกมการแข่งขัน ที่ดุเดือดอีก 1 คู่ อย่างแน่นอน


ความพร้อมของ นิวคาสเซิล
ผลงานล่าสุดของทีม ดีอย่างน่าเหลือเชื่อ และ ก็ยังคงฟอร์มการแข่งได้ดีขึ้นเรื่อยๆ มาโดยตลอด นิวคาสเซิล อยู่ที่ 7 ของตารางคะแนน ถือว่ายังดีและ มีลุ้นได้ทุกเมื่อหากพวกเขา สามารถรักษาฟอร์มการเล่นไว้ให้ได้ ตามเป้าที่วางไว้ ซึ่งที่ผ่านมาในการแข่งพวกเขา พลาดแพ้ไปแค่หนึ่งนัดเท่านั้น  ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าฟร์อมดีมากๆ ในการแข่งในช่วงนี้ของทีม ในการลงแข่ง 5 เกมที่ผ่านมาล่าสุด พวกเขาสามารถทำคะแนนรวมที่เก็บมาได้ มากถึง 10 คะแนน ในสัปดาห์ที่แล้ว โชว์ฟอร์มเปิดบ้านเอาชนะ เชลซี 4-1 เกมสรุกมีความเฉียบขาด ดุเดือด ไม่เสียโอกาส เปแอสเชเสมอ 1-1 ยังมีโอกาสผ่านเข้ารอบบอลยุโรป ความพร้อมของผู้แข่งขันในทีม ยังคงบาดเจ็บกันอีกหลายคน แต่โชคดียังมี ลิฟราเมนโต้ ลูอิส ไมลีย์ ซึ่งเป็นนักเตะยอดเยี่ยม ที่สามารถวิ่งขึ้นมาเล่นแทนรุ่นพี่ได้ ไม่มีอุปสรรคต่อการเล่นของระบบในทีม แต่ยังคงติดปัญหาตรงที่มีผู้เล่นให้เลือกน้อย และเกมรุกได้เริ่มขึ้น แต่ยังคงปัญหาในเรื่องของความสามารถ

 

ความพร้อมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ผลงานของ แมน ยูไนเต็ด สามารถคว้าชัยชนะ มาได้ 3 นัดรวดในลีก แต่แพ้แค่นัดเดียว จากใน 5 เกมสุดท้าย และได้เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 0-3 ในสัปดาห์ที่ผ่านมา และฟุตบอลยุโรปได้เสมอกับ กาลาตาซาราย 3-3 ซึ่งลุ้นเข้ารอบในเกมสุดท้าย ถ้าดูจากผลการแข่งขันล่าสุด เอริก เทนฮาก ทำได้ดีกว่าที่ผ่านมา แต่เมื่อมองภาพจากการลงแข่ง ยังคงดูน่ากังวล อาจจะต้องเหนื่อยกว่าปกติ เพราะได้เจอกับทีมเล็กๆ เกมรุกยิงประตูกันได้มากขึ้น โดยเฉพาะริมเส้นทั้งสองข้างมีความเร็ว เล่นเกมสวนกลับได้ดี แต่เกมรับยังมีจังหวะผิดพลาดง่ายๆ

ส่วนด้านเกมรับ อังเดร โอนาน่า ที่โดนวิจารณ์อย่างหนัก ในความผิดพลาดส่วนตัว จากเกมที่ เสมอกับ กาลาตาซาราย 3-3 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา จนทำให้ทีม แทบหมดลุ้นเข้ารอบ ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก ต้องเผชิญกับอุปสรรคอีกมากมาย


ความน่าสนใจของเกมนี้

นิวคาสเซิล เล่นได้แข็งแกร่งเสมอ เมื่ออยู่ในบ้านตัวเอง โดยเฉพาะ ล่าสุด ไล่ถล่ม เชลซีไปถึง 4-1 และการเจอกัน 2 นัด ล่าสุด ก็เป็น เจ้าบ้านที่ ชนะ ได้ทั้ง 2 นัด ทางยูไนเต็ด มีเกมรุก ที่ดีขึ้น และ เกมรับ ในลีก ก็ถือว่าทำได้ดีที่เดียว ไม่เสียประตู 3 นัดติดต่อกัน แต่นัดนี้ จากสภาพความพร้อม น่าจะเป็นทางเจ้าบ้าน เปิดเกมบุก ไล่กด ทีมเยือนตั้งแต่ต้นเกม และบดเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็น

ฟันธง นิวคาสเซิล 3-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง