ยูฟ่า แถลงการณ์ “ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก” ขู่แบนทั้งนักเตะและสโมสร

Share
uefa champions league

ยูฟ่า แถลงข่าวการจัดตั้ง “ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2564 โดย 12 สโมสรยักใหญ่ของยุโรป พร้อมกับรูปแบบและโครงสร้างการแข่งขันคร่าวๆ โดย 12 สโมสรใหญ่ของยุโรปประกอบด้วย 6 ทีมจากักฤษ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, ลิเวอร์พูล,อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส 3 ทีมจากอิตาลี ยูเวนตุส, อินเตอร์ มิลาน และ เอซี มิลาน และ 3 ทีมจากสปน เรอัล มาดริด, แอตเลติโก้ มาดริด และ บาร์เซโลน่า
ล่าสุด Sky Sport Italia ได้รายงานว่า ยูฟ่าได้ออกแถลงการณ์ตอบโต้การจัดตั้ง “ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก” ว่า “ทุกสโมสรและนักเตะที่มีส่วนร่วมกับ ซูเปอร์ ลีก อาจจะถูกแบนจากการแข่งขันของยูฟ่า และ ฟีฟ่า ในทุกรายการ ทั้งระดับยุโรปและทีมชาติ”
การรวมตัวกันจัดตั้งซุปเปอร์ลีกของบรรดาทีมยักใหญ่ของยุโรปมีข่าวมาอย่างต่อเนื่องกว่า 30 ปี เนื่องจากสัดส่วนการแบ่งเงินของยูฟ่านบอลถ้วยยุโรป ที่ทีมยักใหญ่ของยุโรปมองว่าน้อยเกินไป แต่ทางยูฟ่าก็หาทาแก้ไขมาได้ทุกปี อย่างไรก็ตามในปีนี้จากการระบาดของโควิด19 ส่งผลให้หลายทีมขาดรายได้มหาศาล และ ทำให้ทีมใหญ่ในยุโรปแยกตัวไปจัดตั้ง “ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก” เพื่อรายรับที่มากขึ้นก็เป็นได้

สรุปข่าว ยูฟ่า แถลงการณ์ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก

โดยในช่วงบ่ายวันนี้ยูฟ่าได้มีการเรียกประชุมด่วนหลังจากที่ได้ออกแถลงการณ์ไปแล้วอีกด้วย กับการจัดตั้ง “ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก” เพื่อรายรับที่มากขึ้น

วิเคราะห์บอล แทงบอลออนไลน์ แอดไลน์

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง