ดีน สมิธ ปลดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม พาทีมแพ้ 5 นัดติดต่อกัน

Share
ดีน สมิธ

ดีน สมิธ พาแอสตัน วิลล่า บุกไปแพ้เซาธ์แฮมป์ตัน 1 ประตูต่อ 0 ซึ่งทำให้วิลล่าแพ้เป็นเกมที่ 5 ในพรีเมียร์ลีกติดต่อกัน
เนื่องจากผลงานที่ไม่สู้ดีนัก และเป็นทีมเดียวที่แพ้รวด 5 นัดในพรีเมียร์ลีกปัจจุบัน มีผลงานแย่ที่สุดในลีก และหล่นมาอยู่อันดับที่ 16 ของตาราง ก็ทำให้การปลด สมิธ เกิดขึ้นในที่สุด
โดยทางผู้บริหารของแอสตัน วิลล่า ได้ออกมาให้เหตุผลในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ว่า ผลงานของทีมในฤดูกาลนี้ ไม่ได้เป็นไปตามที่คิดไว้ ขณะที่ สมิธ ก็ไม่สามารถพาทีมเดินหน้าได้ตามคาดหวัง ทำให้การปลดโค้ชจึงเกิดขึ้น เพราะวิลล่าต้องการใช้เวลา 2 สัปดาห์ที่จะไม่มีการแข่งขันพรีเมียร์ลีก ในช่วงเบรคทีมชาติ เพื่อหาโค้ชคนใหม่มาคุมทีม

ตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา สมิธ พาทีมอยู่รอดบนลีกสูงสุดได้เป็นอย่างดี และในฤดูกาล 2019-20 เขาพาวิลล่าเข้าชิงฟุตบอลคาราบาว คัพ มาแล้ว อย่างไรก็ตามผลงานที่ไม่เป็นไปตามเป้าในปีนี้ ทำให้กุนซือวัย 50 ปีกระเด็นออกจากตำแหน่งในที่สุด

สำหรับ สองตัวเต็งที่ได้รับการรายงานว่า มีโอกาสขึ้นเป็นผู้จัดการทีมวิลล่าคนต่อไป คือ จอห์น เทอร์รี่ ที่เคยทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยโค้ชของ สมิธ ที่แอสตัน วิลล่า ส่วนอีกคนคือ สตีเวน เจอร์ราร์ด ซึ่งปัจจุบันคุมทีมกลาสโกว เรนเจอร์ ในสกอตแลนด์ และเคยพาเรนเจอร์ คว้าแชมป์ลีกสกอตแลนด์มาแล้ว

สรุปข่าว ดีน สมิธ ปลดออกจากตำแหน่ง

สำหรับ สมิธ เข้ามาคุมแอสตัน วิลล่า ในเดือนตุลาคมปี 2018 และพาทีมเลื่อนชั้นจาก เดอะ แชมป์เปี้ยนชิพ ลีกรองของอังกฤษ ขึ้นสู่พรีเมียร์ลีกทันที ตั้งแต่ปีแรกที่คุมทีม

 

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง