เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เป็นคีย์แมนสำคัญพาเชลซีคว้าแชมป์ยุโโรป

Share
chelsea

หลังจบเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศที่เชลซีเฉือนชนะ แมนเชสเตอร์ซิตี้ 1-0 บรรดาเหล่านักวิเคราะห์ในช่อง BT Sport ซึ่งเป็นอดีตนักเตะระดับTOPของพรีเมียร์ลีก ได้ให้สัมภาษณ์ ยกย่อง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มิดฟิลด์ไดนาโมทีมชาติฝรั่งเศส ว่าเป็นคีย์แมนคนสำคัญที่ผาเชลซีคว้าแชมป์ยุโรปเมื่อคืนที่ผ่านมา
โจเลี่ยน เลสค็อตต์ อดีตแผงหลังแมนฯเชสเตอร์ซิตี้ และเอฟเวอร์ตัน ได้กล่าวว่า “ก็องเต้เป็นกองกลางตัวรับที่ดีที่สุดเท่าที่เชลซีเคยมีมา เชลซีเคยมีมาเกเลเล่ เชลซีเคยมีรามิเรส แต่ก็องเต่้ เป็นสุดยอดในตำแหน่งนี้ ”
โจ โคล อดีตตัวรุกพรสวรรค์ของเวสต์แฮม และทีมชาติอังกฤษ ได้ กล่าวว่า “ก็องเต้เป็นอะไรที่สุดยอดจริงๆ ผมเคยเล่นร่วมกับมาเกเลเล่ ผมคิดว่าเขาคือสุดยอดในตำแหน่งนี้แล้ว จนได้มาเห็นเอ็นโกโล่ ก็องเต้” ด้าน ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตแผงหลังแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ก็ได้กล่าวไปในทิศทางเดียวกันว่า “ก็องเต้เหลือเชื่อมากๆ เขาเล่นได้ทั้งรุกและรับ และมันดีทั้งคู่ด้วย”
สำหรับเอ็นโกโล่ ก็องเต้ เกือบที่จะไม่ได้ลงสนามในรอบไฟน่อลเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ แต่เจ้าตัวก็พักฟื้นจนสามารถออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้กับเชลซีได้สำเร็จ และโชว์ฟอร์มระดับเวิร์ลดคลาสพาเชลซีคว้าแชมป์ยุโรปได้อย่างสวยงาม

วิเคราะห์บอล แทงบอลออนไลน์ แอดไลน์

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง