ก่อนเกมส์ แมนซิตี้ พบ ลิเวอร์พูล เครื่องบินปริศนาบินเหนือสนาม ฮัลติฮัด

Share
ยูเออี

ก่อนเกมส์แมนซิตี้ พบ ลิเวอร์พูล เครื่องบินปริศนาบินเหนือสนาม ฮัลติฮัด พร้อมข้อความ ขอให้ปล่อยตัว นักเคลื่อนไหว UAE

 

ก่อนเกมส์
ก่อนเกมส์ แมนซิตี้ มีเครื่องบิน พร้อม แบนเนอร์ขอให้ปล่อยตัว นักเคลื่อนไหว ตอนนี้อยู่ในสถานการณ์ ที่ต้องการเรียกร้องให้กับบุคคล ที่มีความสำคัญสำหรับเขา จึงได้ทำป้ายตัวอักษร เป็นป้ายที่เขียนทำนองเรียกร้อง ให้มีการปล่อยตัวในส่วนของนักเคลื่อนไหว ซึ่งเรียกได้เลยว่าเป็นบุคคลที่สำคัญ ของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งจะมีเครื่องบินลำเล็กลอยอยู่เหนือยท้องฟ้า

 

ก่อนเกมส์ แมนซิตี้ พบ ลิเวอร์พูล เครื่องบินปริศนาบินเหนือสนาม ฮัลติฮัด กับป้ายแบนเนอร์ขอให้ปล่อยตัว นักเคลื่อนไหว UAE

ตอนนี้อยู่ในสถานการณ์ ที่ต้องการเรียกร้องให้กับบุคคล ที่มีความสำคัญสำหรับเขา จึงได้ทำป้ายตัวอักษร เป็นป้ายที่เขียนทำนองเรียกร้อง ให้มีการปล่อยตัวในส่วนของนักเคลื่อนไหว ซึ่งเรียกได้เลยว่าเป็นบุคคลที่สำคัญ ของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งจะมีเครื่องบินลำเล็กลอยอยู่เหนือยท้องฟ้า บนสนามกีฬาเอทิฮัดของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ระหว่างที่มีการลงสนามแข่งขัน พรีเมียร์ลีกอยู่กับทีม ลิเวอร์พูล ในส่วนของป้ายที่แสดงถึงความขอร้องถือได้เลยว่า เรียกว่าร้องขอ ให้เกิดความเห็นใจ ซึ่งใช้ตัวอักษรเขียนคำว่า ‘ UAE: Free Ahmed Mansoor ‘ ในสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งสร้างสถานการณ์ จากคนกลุ่ม สิทธิมนุษยชน แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล

มาน ซูร์ ได้ถูกดำเนินคดี ศาลสั่งให้เขาถูกจำคุก 10 ปี เหตุเกิดเมื่อประมานปี 2561 ซึ่งเขาได้ต่อว่าดูถูกประเทศของเขา จนต้องได้รับโทษในข้อหา หมื่นประมาท ทำให้เกิดความเสื่อมเสีย ให้กับประเทศของเขาเป็นอย่างมาก ทำให้เกิดเสียงที่แตกแยกกันในประเทศ ชีค มาน ซูร์ ชื่อนี้ถือว่าไม่มีใครไม่รู้จักเขา ในนาม รองนายกรัฐมนตรีของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเขาก็ได้เป็นบุคคลสำคัญ ของราชวงศ์เอมิเรตส์ ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ทุกคนออกมาทำการร้องขอให้มีการปล่อยตัว โดยทางเขาได้ใช้ เครื่องบินลำเล็ก ผูกด้วยแบนเนอร์ แล้วทำการลากบินวนเวียนอยู่บนเหนือฟ้า ซึ่งเป็นพื้นที่ในสนามการแข่งขัน ซึ่งได้บินวนๆอยู่ประมาน 20 กว่านาที หลังจากที่ได้ทำการเริ่มการแข่งขัน ในวันเสาร์ที่ได้ผ่านมา ได้ทำการถ่ายทอดสด การแข่งขันแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ ลิเวอร์พูล ซึ่งในปี ในปี 2554 มาน ซูร์ ซึ่งเข้าได้เป็นตัวเต็งในกลุ่มของนักเคลื่อนไหว ทั้งกลุ่มมีจำนวนทั้งหมด 5คน ที่ทางการได้จับกุมตัว หลังที่พวกเขาได้ทำการประทวง ให้มีการปฏิรูปการเมืองหรือเศรษฐกิจ ซึ่งในเวลาทั้งหมด ซึ่งในเวลา 4 ปีผ่านไป Mansoor ได้รับรางวัล Martin Ennals Award สาขานักปกป้องสิทธิมนุษยชน จากผลงานของเขาในการหยิบยกข้อกังวล เกี่ยวกับการควบคุมตัวโดยพลการ การทรมาน และ การปฏิบัติที่ย่ำยีศักดิ์ศรี ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อเขาต้องพบเจอกับการข่มขู่ และ ได้มีการมาระรานเขาหล่าวครั้งต่อหลายครั้ง ซึ่งทำให้เขาเกิดความระแวง ในการอยู่ใช้ชีวิตในประเทศนั้น

ซึ่งในปี 2560 เขาได้ถูกตำรวจจับกุมตัว เนื่องจากโทษฐานที่ได้ทำผิด และ อีก 1 ปีต่อมา เขาได้ถูกดำเนินคดีโดนจำคุก เนื่องจากเขาได้ทำผิดโทษร้ายแรง ทางการได้รับข่าวสารมาว่า เขาได้ใช้เว็บไซต์โซเชียลมีเดียเพื่อ  เผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จซึ่งทำลายชื่อเสียงของประเทศ  และเพื่อ  เผยแพร่ความเกลียดชังและการแบ่งแยกนิกาย  และเมื่อช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา แอมเนสตี้ เขาได้ทำการเขียนจดหมายถึง เบฟ เครก ซึ่งเขาคนนี้ได้เป็นผู้นำสภา เมืองแมนเชสเตอร์ เขาได้ทำการเรียกร้องต่อสภากลาง “เรียกร้องต่อสาธารณะ” ต่อรัฐบาลยูเออีเพื่อให้ทำการให้ปล่อยตัว มานซูร์ ออกมาให้มีชีวิตอิสระ อีกครั้ง ซาชา เดชมุกห์ ซึ่งเขาเป็นผู้บริหารระดับสูงของ แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล สหราชอาณาจักร ได้กล่าวว่า  เราขอเชิญชวน แฟนบอล ซิตี้ ให้มาร่วมรณรงค์ เพื่อปล่อยตัว อาเหม็ด กับเรา  ป้ายที่ติดอยู่บนเครื่องบินลำเล็กนั้น ซึ่งบินวนรอบๆ สนามอยู่เนิ่นนาน เครื่องบินในวันนี้ คือเขียนคำพูดไว้ว่า

มองขึ้นไปจากสนาม แล้วเห็นภาพที่ใหญ่ขึ้น – มีความอยุติธรรมครั้งใหญ่เกิดขึ้น และ เจ้าของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือ ผู้ที่สามารถแก้ไขข้อผิดพลาดนี้ได้

88winner

88winner

แหล่งที่มา : bbc

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง