กัปตันทีม ไบรท์ตัน โดนแบน2เกมพรีเมียร์ลีก หลังจากโดนใบแดง

Share
กัปตันทีม

กัปตันทีมไบรท์ตัน ถูกแบนสองเกม ในพรีเมียร์ลีก
หลังจากโดนใบแดง ที่น็อตติงแฮมฟอเรสต์

 

กัปตันทีม
กัปตันทีม ไบรท์ตัน โดนแบน2เกมพรีเมียร์ลีก หลังจากโดนใบแดง เซ็นเตอร์แบ็ก รายชื่อนี้ซึ่งจะโดนตัดสินจากผู้ตัดสิ้น ที่มีชื่อว่า แอนโทนี่ เทย์เลอร์ ได้มีการตัดสิ้นกัน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

 

ลูอิส ดังก์ ซึ่งได้เป็น กัปตันทีม ของทีม ไบรท์ตัน ซึ่งได้โดนใบแดง และ จะโดนแบน 2 นัด ในการลงแข่งขันได้คว้าชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ได้คะแนนทั้งหมด 3-2 

เซ็นเตอร์แบ็ก รายชื่อนี้ซึ่งโดน แอนโทนี่ เทย์เลอร์ กรรมการในนัดนี้ แจก 2 ใบเหลือง เป็นใบแดง ภายในเวลาเพียงแค่ 20 วินาที ทำให้เค้า เขาคือนักเตะคนแรก ในรอบ 12 ปี ของพรีเมียร์ลีก ที่โดนใบแดง จากการเถียงกรรมการ

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ที่ต้องพูดถึง ในนาที่ที่ 70 ของการแข่ง เมื่อ ฮินเซลวู้ด ทำฟาล์วใส่ ฮัดสัน โอดอย ในเขตโทษ ห้อง VAR ส่งสัญญาณ มาให้ เทย์เลอร์ ต้องเดินไปดูจอภาพช้า ข้างสนาม ก่อนจะให้เป็นลูกโทษ ของเจ้าบ้าน Dunk ซึ่งรับหน้าที่ เป็นกัปตันทีม จึงปรี่เข้าไป หาผู้ตัดสินทันที เพื่อขอคำอธิบาย จนทำให้เค้าโดนใบเหลืองแรก จากการไม่ยอมรับ คำตัดสิน แต่ สิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด ก็เกิดขึ้นหลังจากนั้น เพียง 21 วินาที กรรมการ ชักใบเหลืองที่ 2 กลายเป็นใบแดงทันที หลังจากนั้นก็ได้มีการโต้เถียงกัน อีกสักระยะนึง เพราะเป็นความไม่พอใจ ในการตัดสินครั้งนี้ ซึ่งในส่วนของทางแหล่งข่าว ได้มีการวิเคราะห์กันว่า Dunk ไม่ได้จะมีเจตนาที่จะเรียก Taylor ว่าจะเป็นคนผิด หรือ คิดที่จะโกง แต่ซึ่งในวันที่เกิดเหตุ ในสถานการณ์ตอนนั้น ที่ได้ใบแดงมาโดยตรง เป็นการแสดงออกถึง กริริยาที่ไม่ดี ได้มีการต่อว่าแบบไม่สุภาพ เหมือนกับการดูถูก เหยียดหยาม และไม่เหมาะสมเป็นที่สุด ซึ่งทำให้ต้องโทษ ใบแดง และ โดนโทษห้ามแข่งถึง 2 นัด ในเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้เห็นได้ว่า เขาคือผู้เล่นและทีมคนแรก ที่ได้โดนแบน เนื่องจากการกระทำที่ผิด ต่อกรรมการผู้ตัดสิน เป็นการไม่ยอมรับ คำตัดสิน ของกรรมการกำลังทำหน้าที่ อยู่ในสนาม นับเป็น คนแรก ในรอบ 12 ปีเลยทีเดียว ที่ ไม่มีการโดนใบแดง โดยตรง จากการ โต้เถียงไม่รับคำตัดสิน โดยก่อนหน้าที่ คนล่าสุดคือ ลี แคทเตอร์โมล ของ ซันเดอร์แลนด์ โดน ไมค์ ดีน ไล่ให้ออกจากสนาม ในช่วงท้ายเกม ดาร์บี กับ นิวคาสเซิ่ล ในเดือน มีนาคม 2012 และ อลัน สมิธ ก็เคยโดนเช่นกัน สมัยที่ยังเล่นกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในนัดที่แพ้ ต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 6-0 ในเดือนมกราคม 2011

เดอ แซร์บี้ ผู้จัดการทีม ไบรท์ตัน พูดถึงเหตุการณ์นี้หลัง จบเกมว่า “ผมคิดว่าจุดโทษนั้นมันไม่ชัดเจน แต่เราต้องยอมรับในการตัดสินของกรรมการ” “เราเข้าใจได้ถึงอารมณ์ในเกมที่มีความกดดัน ถึงแม้บางอย่างเราจะไม่เห็นด้วย แต่พวกเราลงเล่นภายใต้กฎเดียวกัน เพราะฉะนั้น เราทำได้เพียงยอมรับในคำตัดสิน”

ลูอิส ดังก์ วัย 32 ปี จะพลาดเกมพรีเมียร์ลีก กับ เชลซี ในวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม และ เกมเหย้า กับ เบรนท์ฟอร์ด ในอีกสามวันต่อมา


88winner

88winner
ยูสใหม่ รับโบนัส 15% คืนยอดเสียทุกสัปดาห์

 

แหล่งที่มา :  bbc

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง